5 ระบบโทรศัพท์ที่ใช้มากที่สุดใน Call Center

5 ระบบโทรศัพท์ที่ใช้มากที่สุดใน Call Center

2018-04-10 14:36:24

            หากคุณวางแผนที่จะมี Call Center หรือศูนย์บริการข้อมูล และอาจทำงานร่วมกับ Call Center ที่ใดก็แล้วแต่ คุณจะต้องมองหาทีมขายและทีมสนับสนุนของคุณด้วยระบบโทรศัพท์ที่ดีที่สุดที่พวกเขาสามารถใช้ในศูนย์บริการได้อย่างดี

            ศูนย์บริการข้อมูลที่ดีไม่ได้ขึ้นอยู่กับแค่ตัวแทนและผู้จัดการเท่านั้น แม้ว่าคนเหล่านี้จะเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จก็ตาม แต่ศูนย์บริการข้อมูลจะต้องมีเทคโนโลยีเพื่อช่วยให้การทำงานสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบโทรศัพท์ที่ใช้ใน Call Center แน่นอนระบบโทรศัพท์ที่เราพูดถึงไม่ได้หมายถึงระบบโทรศัพท์ทางกายภาพ แต่เป็นระบบโทรศัพท์ที่ประกอบไปด้วยฮาร์ดแวร์, ซอฟต์แวร์และกระบวนการต่าง ๆ ที่จะช่วยการทำงานของศูนย์บริการข้อมูลขั้นพื้นฐาน เช่นการกำหนดเส้นทางการโทร, การเข้าสู่ระบบอินเทอร์เฟซสำหรับเดสก์ท็อปของตัวแทน, การสื่อสารหลายช่องทางและการโทรออกไปหาลูกค้าตามรายชื่อที่มีอยู่ นอกจากนี้ยังรวมถึงการรวมระบบเช่นการรวมระบบ CRM และการจัดการตัวแทนก็เป็นสิ่งจำเป็น ส่วนคุณลักษณะเพิ่มเติมเช่นการสำรวจลูกค้าโดยอัตโนมัติ, การตรวจสอบคุณภาพ, การสนับสนุนลูกค้าหลายภาษา, การจัดการความรู้และการวิเคราะห์เป็นเรื่องที่ดีเช่นกันถ้าหากมีอยู่ใน call Center ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำระบบโทรศัพท์ชั้นนำใน Call Center กันว่า 5 อันดับต่อไปนี้มีอะไรบ้างตามมาเลย

1.Avaya

            Avaya เป็นบริษัทข้ามชาติในแคลิฟอร์เนีย ซึ่งให้บริการโซลูชันการสื่อสารทางธุรกิจ ตลอดจนแอปพลิเคชันและการบริการด้านข้อมูล รวมถึงเครื่องมือด้าน CRM เป็นการดำเนินงานที่มีขนาดใหญ่โดยมีลูกค้าที่ใช้งานอยู่กว่า 1 ล้านคนทั่วโลก

2. Mitel

           Mitel เป็นบริษัทระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศแคนาดา เริ่มจากการเป็นผู้ผลิตระบบและแอปพลิเคชัน TDM PBX อย่างไรก็ตามตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 บริษัทได้มีการนำเสนอโซลูชันการสื่อสารแบบครบวงจรสำหรับธุรกิจ

3. Nextiva

            Nextiva เป็นบริษัทผู้ให้บริการ VoIP และผู้ให้บริการระบบคลาวด์ ก่อตั้งโดย Tomas Gorny เป็นบริษัทที่กำลังเติบโตมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งขณะนี้มีลูกค้าทางธุรกิจกว่า 1 แสนรายจนถึงปัจจุบัน  โดยให้บริการโซลูชันในศูนย์บริการข้อมูลต่าง ๆ เช่น การกระจายสายอัตโนมัติ IVR

4. VoIP Logic

            VoIP Logic เป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม (PaaS) ซึ่งเป็นของบริษัท BroadSoft นอกจากนี้ VoIP Logic เคยเป็นผู้ให้บริการการขายส่งสำหรับบริการสื่อสารแบบคลาวด์อีกด้วย

5. Asterisk

            Asterisk เป็นซอฟต์แวร์ฟรีและเป็น Open Source ที่สร้างโดย Markium Spencer ของ Digium ได้รับการออกแบบมาเพื่อสร้างเซิร์ฟเวอร์การสื่อสารที่เชื่อถือได้จากเครื่องคอมพิวเตอร์ระดับธุรกิจ ซึ่งมันทำงานบนระบบปฏิบัติการที่แตกต่างกันเช่น macOS, Solaris, NetBSD และ Open BSD