3 เหตุผลในการใช้ Web Chat เป็นหนึ่งในช่องทางบริการลูกค้า

3 เหตุผลในการใช้ Web Chat เป็นหนึ่งในช่องทางบริการลูกค้า

2018-10-19 16:37:20

            การแชทผ่านเว็บในศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า (Contact Center) ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมาก เมื่อระบบสามารถตอบกลับ และแก้ปัญหาให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ชื่นชอบความรวดเร็ว และความสะดวกในการใช้งานเมื่อเปรียบเทียบกับช่องทางอื่น ๆ นอกจากนี้ยังช่วยลดความผิดหวังในการโทร เช่นการถือสายรอการบริการลูกค้า หรือระบบ IVR เป็นต้น ซึ่งในบทความนี้ เราจะมาพูดถึงเหตุผล 3 ข้อ เพื่อช่วยประกอบการพิจารณาเพิ่มช่องทาง Web Chat ในศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า  

เพิ่มความเร็วในการตอบสนองต่อคำถามของลูกค้า

            ความเร็วเป็นสิ่งสำคัญเมื่อพูดถึงการแชท เนื่องจากลูกค้าต้องการตัวแทนที่พร้อมให้บริการ และสามารถตอบคำถามได้ฟรี นั่นจึงทำให้ช่องทาง Web Chat ได้รับความนิยมในปัจจุบัน

สามารถปรับแต่งรูปแบบหรือข้อความในการแชทได้

            แชทช่วยให้คุณสามารถปรับแต่ง และนำเสนอข้อมูลผ่านแชทให้กับลูกค้าได้อย่างชาญฉลาด ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูอัจฉริยะทำให้คุณสามารถนำเสนอบริการลูกค้าแบบ Pre-emptive หรือนำเสนอบริการกับลูกค้าเดิมก่อน ผ่านทางข้อความ และถ้าหากลูกค้ามีคำสั่งซื้ออยู่แล้วเราสามารถใช้แชท เพื่อให้รายละเอียดที่เกี่ยวข้อง เช่นวันที่จัดส่ง หรือสถานการณ์สั่งซื้อ เป็นต้น  ซึ่งเป็นการตอบสนองต่อบริการส่วนบุคคลได้ดียิ่งขึ้น

สามารถใช้ป็อปอัพเพื่อโปรโมตสินค้า หรือบริการผ่านช่องแชทได้

            นอกเหนือจากการสนับสนุน และให้บริการลูกค้า เราสามารถใช้ช่องทางแชท เป็นสถานที่ในการโปรโมตสินค้า หรือบริการใหม่ ๆ ได้ แม้บางครั้งอาจสร้างความรำคาญให้กับลูกค้า ดังนั้นควรพิจารณาการนำเสนอเพียงบางเวลาเท่านั้น หรือพิจารณาจากพฤติกรรมในการตอบกลับของลูกค้าก็ได้