วิธีการพัฒนา Call Center เพื่อเพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า

วิธีการพัฒนา Call Center เพื่อเพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า

2018-11-15 14:29:12

            บริการ Call Center ส่วนใหญ่ไม่ได้ทำหน้าที่เพียงแค่บริการข้อมูลกับลูกค้า หรือรับคำร้องเรียนเท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่เป็นสถานที่ในการรักษาลูกค้า และดูแลลูกค้ารายใหม่อีกด้วย

            ในขณะนี้คอลเซ็นเตอร์ได้ใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อเริ่มต้นการแชทกับลูกค้าหลายรายได้ตลอดเวลา โดยใช้กลไกใหม่ ๆ ในการตอบสนองเช่น การตอบโต้ตอบด้วยเสียง หรือการโต้ตอบด้วยข้อความอัตโนมัติ เป็นต้น เนื่องจากการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า เป็นสิ่งแรกที่คอลเซ็นเตอร์ทุกแห่งให้ความสำคัญก่อนที่กำหนดกลยุทธ์ทางธุรกิจ ดังนั้นธุรกิจของคุณต้องมีการบริการลูกค้าได้อย่างครอบคลุม ด้วยพัฒนาคอลเซ็นเตอร์ด้วยวิธีต่อไปนี้

ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับสำคัญในการพัฒนาคอลเซ็นเตอร์ เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าเก่า และลูกค้าใหม่

Live Chat และระบบ IVR

            บริการ Live Chat และระบบ IVR ในคอลเซ็นเตอร์ จะทำการเก็บรวบรวมข้อมูลลูกค้าที่สามารถเพิ่มโอกาสในการขายได้ และจะส่งข้อมูลไปยังตัวแทนขายทางโทรศัพท์ ตัวแทนขายจะทำหารโทรกลับ หรือติดต่อกลับไปยังลูกค้าในเวลาที่สะดวก เพื่อแนะนำสินค้า และโปรโมชัน

Direct Email Campaign

            การทำอีเมลแคมเปญถึงลูกค้าโดยตรงในปัจจุบันยังคงได้รับความนิยมเหมือนเดิม เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่มมากที่สุด ดังนั้นในกล่องอีเมลของเรา จึงมีอีเมลโปรโมชัน และการแนะนำสินค้าใหม่ ๆ เต็มไปหมด อีกทั้งวิธีนี้ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย

ความชำนาญหลายภาษา: พนักงานศูนย์โทรขาออกและพนักงานมีความสามารถพูดได้หลายภาษา พวกเขาสามารถเริ่มต้นการแชทที่ประสบความสำเร็จกับลูกค้าในภาษาท้องถิ่นได้

Multi language

            การมีตัวแทนที่สามารถพูดคุยเป็นภาษาอื่น ๆ ได้ด้วยจะเปิดโอกาสให้ธุรกิจสร้างรายได้ ได้มากขึ้น เพราะในขณะนี้ธุรกิจสามารถขยายตลาดไปยังต่างประเทศได้ง่ายมาก ๆ ผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ และการขนส่งที่มีราคาถูกขึ้น