ธุรกิจออนไลน์ ยังต้องการ Call Center ช่วยสนับสนุนลูกค้า

ธุรกิจออนไลน์ ยังต้องการ Call Center ช่วยสนับสนุนลูกค้า

2019-04-03 15:17:41
ในโลกของโซเชียล คุณสนับสนุนลูกค้าด้วยวิธีใด

 

        ธุรกิจบนโลกออนไลน์ คือแนวทางการดำเนินธุรกิจรูปแบบใหม่ ซึ่งสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น อย่างไรก็ตามธุรกิจออนไลน์ (Online Business) ก็ยังต้องการคนสนับสนุนลูกค้าอยู่ดี เพราะถือเป็นช่องทางการติดต่อช่องทางหนึ่ง และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับคอลเซ็นเตอร์ (Call Center) เนื่องจากโซเชียลมีเดียถือเป็นศูนย์ช่วยเหลือ เพื่อจัดการกับข้อร้องเรียนและข้อสงสัยที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้มากที่สุด

        การทำธุรกิจออนไลน์ รวมถึงการทำธุรกรรมบนเว็บไซต์ ซึ่งลูกค้าอาจพบเจอกับปัญหาระหว่างการเลือกซื้อสินค้า ผ่านตะกร้าสินค้าของเว็บไซต์ ดังนั้นเมื่อมีปัญหาติดขัดระหว่างการเลือกซื้อสินค้า สิ่งที่ลูกค้าต้องการก็ยังคงเป็นการติดต่อกับคอลเซ็นเตอร์เช่นเดิม

        นั่นจึงเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ว่า ทำไมธุรกิจบนออนไลน์หลาย ๆ ธุรกิจถึงมุ่งเน้นไปให้บริการข้อมูลกับลูกค้าบนออนไลน์มากขึ้น นอกจากนี้การให้บริการข้อมูลของเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ทางช่องทางออนไลน์ยังเป็นการลดต้นทุนในการติดต่อสื่อสารทั้งตัวลูกค้าและเจ้าของธุรกิจเอง

        จากประสบการณ์การทำงานด้านออนไลน์ของผู้เขียนในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา พบว่าลูกค้าส่วนใหญ่มักติดต่อสอบถามผ่านทางโซเชียลมีเดียมากขึ้น ทั้ง Facebook หรือแม้แต่ Line@ เพราะลูกค้าเห็นว่าเราเป็นตัวกลางในการทำให้การดำเนินการของลูกค้าเสร็จสิ้นด้วยการให้ความช่วยเหลือทั้งด้านข้อมูลและเทคนิค เนื่องจากลูกค้าคาดหวังและต้องการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ให้เร็วที่สุดตามช่องทางต่าง ๆ ที่พวกเขาสะดวก ดังนั้น Call Center จึงกลายเป็นตัวกลางที่จะสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้า

        ด้วยเหตุผลนี้ Aconnect Contact Center จึงนำประสบการณ์การทำงานและการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและการติดต่อสื่อสารมาปรับปรุงให้ศูนย์คอลเซ็นเตอร์ หรือคอนแทคเซ็นเตอร์ของเรามีความหลากหลาย และมีการให้บริการที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ในฐานะ Contact Center Outsourcing จึงมีให้บริการทาง Social Media ได้แก่ Facebook, Twitter, Line, Webchat, Chat และ Social Listening