New Normal New Remote ยกระดับอุตสาหกรรมคอลเซ็นเตอร์เข้าถึงเครือข่ายระยะไกล

New Normal New Remote ยกระดับอุตสาหกรรมคอลเซ็นเตอร์เข้าถึงเครือข่ายระยะไกล

2020-06-09 17:50:23

       เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่บริษัทไม่สามารถตั้งรับได้ทันที อย่างการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด แม้ว่ายอดผู้ติดเชื้อในปัจจุบันจะลดลงแล้วก็ตาม แต่เรายังต้องทำ Social Distancing หรือปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเข้าสู่ความปกติในรูปแบบใหม่ (New Normal) โดยเฉพาะกับบริษัทที่มีพนักงานหนาแน่น การทำงานจากที่ใดก็ได้ควรถือเป็นเรื่องปกติ

       ในด้านของ Call Center หรือศูนย์บริการลูกค้ายังเป็นสิ่งที่สำคัญกับบริษัทอย่างยิ่งในสถานการณ์ขณะนี้ บริษัทหลาย ๆ บริษัทต้องการตัวแทนมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในช่วง Covid-19 หากคุณเป็นบริษัทไม่มีเทคโนโลยีหรือยังไม่มีการฝึกอบและสนับสนุนพนักงานของคุณ เป็นเรื่องที่น่ากังวลอย่างยิ่ง

       ความต้องการการบริการลูกค้า เพิ่มมากขึ้นหลังจากเกิดการแพร่ระบาดของ Covid-19 และตอนนี้ลูกค้าต่างมุ่งถามคำถามไปยังคอลเซ็นเตอร์เป็นส่วนใหญ่ ในฐานะบริษัทคุณต้องมีแผนในการให้พนักงานสามารถทำงานได้แม้ไม่ได้นั่งอยู่ในออฟฟิศ และจะทำอย่างไรให้ฝึกอบรมพนักงานได้เสมออีกด้วย

       คำตอบคือการมีและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่มีมานานหลายปี อย่างเช่นระบบจัดการการเรียนรู้ (LMS) และ Web Conference เป็นต้น ที่เหมาะสำหรับการฝึกอบรมทางไกล ซึ่งเมื่อก่อนระบบเหล่านี้ถูกมองว่าเป็นสินค้าฟุ่มเฟือยและไม่จำเป็น แต่ตอนนี้มันเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกบริษัทไปแล้ว มาดูกันว่า

New Normal New Remote : ยกระดับอุตสาหกรรมคอลเซ็นเตอร์เข้าถึงเครือข่ายระยะไกล

       ตอนนี้ Covid-19 ได้เข้ามาทำให้อุตสาหกรรมคอลเซ็นเตอร์ได้รับความสนใจมากขึ้น อาจต้องเพิ่มเจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์ เพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึง โดยที่ลูกค้าไม่ต้องไปรอเข้าใช้บริการตามสถานที่ต่าง ๆ ทำให้ผู้ให้บริการคอลเซ็นเตอร์ต้องขยายด้วยการใช้เจ้าหน้าที่ให้บริการและฝึกอบรมผ่านทางไกลมากขึ้น

       หากคุณกำลังมองหาโซลูชันคอลเซนเตอร์ (Call Center) ที่ใช้ระบบคลาวด์ หรือ Cloud Call Center เพื่อยกระดับคอลเซ็นเตอร์และช่วยเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ในช่วง Covid-19 ติดต่อ Aconnect วันนี้เพื่อรับคำปรึกษาที่ครบถ้วนและรวดเร็ว