4 ข้อที่ควรคำนึงถึง สำหรับการใช้งานโซลูชันการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า

4 ข้อที่ควรคำนึงถึง สำหรับการใช้งานโซลูชันการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า

2017-08-18 16:15:08

1. ลูกค้าสมัยใหม่ต้องการอะไร 
เทคโนโลยีช่วยให้คนรุ่นใหม่ สามารถเชื่อมต่อได้อย่างต่อเนื่อง และแพลตฟอร์มโซเชียลก็เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมในการสื่อสาร และแชร์ประสบการณ์ โดยการสำรวจของ J.D. Power พบว่าการเข้าถึงช่องทางการสื่อสารที่สะดวก และความจำเป็นในการประหยัดค่าใช้จ่าย ทำให้ผู้บริโภคอายุ 18 ถึง 35 ปีสามารถถามคำถามมาได้เมื่อมีคำถามหรือข้อกังวลตามบริการลูกค้า ซึ่งจะทำให้ลูกค้ามีโอกาสติดต่อธุรกิจได้เป็นสองเท่าในช่วงที่มีการขัดจังหวะการให้บริการมากกว่าคนที่เกิดในยุคเบบี้บูมเมอร์ (Baby Boomer) หรือ Gen-B 
เพื่อให้ทันกับการโต้ตอบกับบริการลูกค้าที่เพิ่มขึ้น บริษัทอาจหันไปใช้โซลูชัน CRM เพื่อสร้างข้อมูลผู้บริโภคและติดตามช่องทางการสื่อสารหลายช่องทาง

 
2. ถึงเวลาต้องใช้ระบบคลาวด์แล้วหรือไม่ ?
เพื่อให้ทันกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่มีความยืดหยุ่น และสะดวกสบายที่ผู้บริโภคใช้อยู่ บริษัทที่จำนวนมากจึงหันมาใช้ระบบคลาวด์ การย้ายโซลูชัน CRM ไปยังระบบคลาวด์ช่วยให้สามารถแชร์ข้อมูลกับแผนกต่าง ๆ และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ได้ง่ายขึ้น 

3.ระบบอัตโนมัติแบบใดเหมาะสมที่สุด
    หนึ่งในเหตุผลหลักที่ธุรกิจดำเนินการด้าน CRM คือการปรับปรุงประสิทธิภาพและประหยัดเวลา กระบวนการข้อมูลแบบอัตโนมัติมีข้อดีและขั้นตอนการทำงานที่พร้อมให้การดำเนินการ และเครื่องมือทางธุรกิจที่สามารถถอดรหัสรายละเอียดต่าง ๆ ได้จากการเรียนรู้ด้วยเครื่อง
    ตัวอย่างเช่น Microsoft Dynamics CRM รุ่นล่าสุดมีข้อเสนอโซลูชันการฟังเพื่อสังคมซึ่งสามารถช่วยให้ บริษัทตรวจสอบช่องว่างที่เต็มไปด้วยบทสนทนาไม่เป็นทางการ คุณลักษณะของระบบช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดระเบียบทั่วไปและรวบรวมการแสดงผลทั่วไปหรือติดตามผู้บริโภคเฉพาะรายได้ เครื่องมือเหล่านี้ช่วยให้ธุรกิจสามารถลดเสียงรบกวน และเห็นภาพข้อมูลเพื่อตัดสินใจได้อย่างง่ายดาย


4. ธุรกิจสามารถผสานรวมระบบ CRM และ ERP ได้หรือไม่?
ระบบ CRM ไม่จำเป็นต้องดำเนินการแยก การรวบรวมข้อมูลผู้บริโภคสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกโดยตรงเกี่ยวกับกิจกรรมขององค์กรที่ประสบความสำเร็จ หรือสิ่งที่องค์กรจำเป็นต้องปรับตัว การใช้โซลูชัน CRM ร่วมกับ ERP ทำให้ บริษัทสามารถปรับปรุงกระบวนการข้อมูลโดยรวมได้ 
 โซลูชัน CRM และ ERP แบบครบวงจรช่วยให้ผู้ใช้สามารถลดความซับซ้อนของงานประจำวันและสามารถเปิดเผยข้อมูลผลิตภัณฑ์และข้อมูลลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์พร้อมแบ่งปันกับผู้ร่วมธุรกิจและผู้บริโภค ผู้มีอำนาจตัดสินใจ ให้สามารถเปรียบเทียบปฏิกิริยากับกลยุทธ์ขององค์กรใหม่ เพื่อวัดผลลัพธ์ของการลงทุนและโอกาสในการปรับปรุง