การใช้ Outsourced ในบริการทางการตลาดผ่านโทรศัพท์

การใช้ Outsourced ในบริการทางการตลาดผ่านโทรศัพท์

2017-12-25 17:05:48

การให้บริการการตลาดผ่านโทรศัพท์ ไม่ว่าจะเป็นการขาย หรือการแนะนำผลิตภัณฑ์ เป็นงานที่ยากมาก เพราะกลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่มักไม่รับเบอร์แปลก หรือไม่ก็ไม่ได้สนใจ ที่จะฟังการบริการของเรา แต่อย่างไรก็ตามบริการทางการตลาดผ่านโทรศัพท์ก็ไม่ใช่ว่าจะต้องโทรทุก ๆ 5 – 7 นาทีตลอดระยะเวลาทำงาน เพราะโปรแกรมการตลาดผ่านโทรศัพท์ส่วนใหญ่แล้วจะมียอดอยู่ที่ 1 ครั้งทุก ๆ 2-3ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ ทั้งนี้กุญแจที่สำคัญที่สุด คือการที่เราต้องรู้ว่าสิ่งที่ขายนั้นมีความคุ้มค่ากับความพยายามของเราหรือไม่ หรือที่เรียกว่าคุ้มค่าแรง โดยสามารถดูได้จาก

ทีมของเราจะสนุกกับการทำงานกับลูกค้าหรือไม่?

          คนของเรามีความพร้อมในการทำงานหรือไม่ ให้ดูที่การทำงานว่าพวกเขาสนุกกับการทำงานมากแค่ไหน บริการทางการตลาดผ่านโทรศัพท์จะสามารถดูการทำงานของคนในทีมได้จากการสนทนาครั้งแรกกับลูกค้า ว่าเขากระตือรือร้นเพียงใดที่จะให้บริการกับลูกค้าที่รอรับบริการอยู่

ผลิตภัณฑ์หรือบริการบางอย่างจำเป็นสำหรับตลาดเป้าหมายหรือไม่?

การประเมินนี้อาจเป็นเรื่องยาก แต่ปกติแล้วคุณสามารถถามคำถามบางอย่างที่จะทำให้คุณเข้าใจถึงความจำเป็นในตลาด คำถามสำคัญอย่างหนึ่งก็คือการถามลูกค้าว่าผลิตภัณฑ์หรือบริการของเราจำเป็นมากแค่ไหน

ผลิตภัณฑ์หรือบริการบางอย่างสามารถขายผ่านทางโทรศัพท์ได้หรือไม่?

เราสามารถวัดการขายได้จากการขายผ่านทางโทรศัพท์ จากลูกค้าที่เราเคยทดสอบการตลาดผ่านทางโทรศัพท์ สิ่งนี้จะทำเรารู้ว่าการใช้ Outsource บริการทางการตลาดผ่านโทรศัพท์มันจะคุ้มค่าพอกับความพยายามของเราหรือเปล่า