เอคอนเนค คอนแทคเซ็นเตอร์ ตอกย้ำความเป็นเลิศด้านบริการ คว้าการรับรองมาตรฐานสากล ISO/IEC 27001:2022
อัปเดตล่าสุด : 07/08/2025
เอคอนเนค ยกระดับความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ สร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าและคู่ค้าคว้าการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 27001:2022 

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2568 เอคอนเนค คอนแทคเซ็นเตอร์ ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 27001 ซึ่ง ISO/IEC 27001 คือมาตรฐานสากลที่ได้รับการยอมรับสำหรับการจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ (Information Security Management System - ISMS) เป็นมาตรฐานสากลชั้นนำที่ระบุข้อกำหนดสำหรับ ระบบการจัดการความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูล (ISMS) ซึ่งมาตรฐานนี้ช่วยให้องค์กรสามารถสร้าง ดำเนินการ ทบทวน บำรุงรักษา และปรับปรุง ISMS ของตนเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อปกป้องและจัดการทรัพย์สินสารสนเทศที่สำคัญอย่างมีประสิทธิภาพ ลดความเสี่ยง และรักษาความต่อเนื่องทางธุรกิจ โดยจะมีการรับการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 27001  2568

การได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 27001  จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับองค์กรในปัจจุบัน ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการบริหารจัดการความปลอดภัยของข้อมูล ช่วยให้องค์กรมีระบบการจัดการความปลอดภัยของข้อมูล (ISMS) ที่ครอบคลุม ซึ่งครอบคลุมถึงการรักษาความลับ ความมั่นคงสมบูรณ์ และความพร้อมใช้งานของข้อมูล  ลดความเสี่ยง จากการหยุดชะงักของกระบวนการ การรั่วไหลของข้อมูล  สร้างความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจจากลูกค้า คู่ค้า และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน ส่งเสริมวัฒนธรรมการตระหนักรู้ด้านความปลอดภัยทั่วทั้งองค์กร และทำให้การปฏิบัติตามมาตรฐานกลายเป็นส่วนหนึ่งของค่านิยมหลักขององค์กร ทั้งยังช่วยให้องค์กรปฏิบัติตามข้อกำหนดทางกฎหมายและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ. 

เอคอนเนค คอนแทคเซ็นเตอร์ ภายใต้การบริหารงานของบริษัท กลุ่มแอดวานซ์ รีเสิร์ช จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้าน Service Contact Center ได้ตระหนักถึงความต้องการของผู้ว่าจ้าง และการตอบสนองด้านบริการที่ให้เป็นไปตามความต้องการของผู้ว่าจ้างในแต่ละโครงการให้เป็นมาตรฐาน ปฏิบัติตามกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง จึงได้จัดทำระบบมาตรฐาน ISO/IEC 27001 และได้ขอรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 27001:2022 จากบูโร เวอริทัส ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการตรวจประเมินเพื่อการรับรองชั้นนำของโลก จนได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 27001:2022 ในวันที่ 24 มิถุนายน 2568 โดยมีขอบข่าย คือ

" INFORMATION SECURITY MANAGEMENT SYSTEM APPLIES TO IT SYSTEM OPERATION SERVICE FOR ADVANCED RESEARCH GROUP COMPANY LIMITED (ACONNECT)"

เพื่อมุ่งมั่นที่จะบริหารองค์กรให้เป็นเลิศ โดยตระหนักถึงคุณภาพของการให้บริการที่ดีเยี่ยม ภายใต้ปณิธาณที่ว่า

"เราจะเป็นผู้นำด้าน Outsourcing Contact Center และการให้คำปรึกษา โดยมุ่งเน้นการสร้างความประทับใจให้ลูกค้า และพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวสู่มาตรฐานสากล"